Trang chủ /Tài liệu kế toán - Thuế/Chia sẻ kinh nghiệm kế toán - Thuế
CÁCH SETUP 1 CÔNG TY XÂY DỰNG NHỎ
(11/01/2021)

*Kỹ sư công trình: Công việc của kỹ thuật giám sát công trình

– Viết kế hoạch thi công ngày tiếp theo cần làm gì? Cần bao nhiêu lao động? cao bao nhiêu NVL?

– Cuối ngày đồng thời phải viết nhật ký công trình? Trong nhật ký công trình cũng sẽ ghi khối lượng thi công hạng mục gì? Và khối lượng bao nhiêu? Bao nhiêu nhân công?

– Cuối ngày kỹ sư công trình cũng phải chấm công cho toàn bộ công nhân thi công

– Thông thường 15 ngày sẽ chốt lương 1 lần, nên cuối ngày 14 kỹ sư phải báo về cho kế toán bản chốt công = > chụp lại gửi qua zalo cho kế toán thông quá group zalo công ty = > kế toán căn cứ tính lương công nhân thi công

– Mỗi công trình sẽ được lượng thời gian thi công = > in một tập như quyển sổ tay để kỹ sư chấm công tính lương hàng ngày => Kết thúc công trình kỹ sư sẽ bàn giao lại quyển sổ công cho kế toán

– Kế toán sẽ đối chiếu lại sổ công chấm tay và sổ đối chiếu với máy tính hàng kỳ có khớp hay không

– Nếu trong ngày kỹ sư không lập trước bản kế hoạch thi công ngày kế tiếp sẽ bị phạt 500.000 đ, khoản phạt này được bỏ vào heo đất để làm quỹ chung: nhằm tang, hiếu, hỉ, sinh đẻ, ốm đau…sẽ được mang ra để sử dụng hoặc cuối năm liên hoan tết niên

– Nguyên vật liệu khi mua sẽ phải có hóa đơn đỏ hoặc hóa đơn lẻ của nhà cung cấp => cuối ngày kỹ sư gửi zalo bản chụp hóa đơn gửi về cho kế toán văn phòng tổng hợp lên sổ kế toán

– Mỗi đầu tuần kỹ sư sẽ được ứng 1 khoản nhỏ để chi nóng các khoản của công trình: mua vật tư phụ nhỏ lặt vặt, tiền nước uống, hoặc ăn ca khi có việc cần hoành thành gấp

– Các khoản mua chịu hoặc nợ sẽ được kế toán tổng hợp thông quá phiếu đơn hàng hoặc hóa đơn lẻ thống kê sau đó sẽ thanh toán cho khách hàng

– Tất cả các kỹ sư đều phải có bản mô tả công việc của mình mục đích để khi các nhân viên nghỉ thì người sau nhìn bản mô tả công việc sẽ hiểu công việc cần làm hoặc cần biết công việc cụ thể là gì

*Kế toán:

– Thống kê chi phí chi tiết từng công trình: lương, nguyên vật liệu, chi phí máy thi công, và công cụ dụng cụ mang sử dụng cho công trình

– Báo cáo công nợ: của các đối tượng khách hàng mua vào và bán ra

– Chi phí lương: Chi phát lương trực tiếp hoặc chuyển khoản thông qua ATM

– Mở sổ theo dõi nhân sự : ra vào, nghỉ và các chế độ của người lao động

– Đối chiếu rà soát chi phí của từng công trình

– Theo dõi chi tiết giá thành từng công trình

– Thiết lập báo giá, hệ thống đơn giá mua vào từ nhà cung cấp, kê biên danh sách nhà cung cấp: nêu các sản phẩm của các nhà cung cấp để khi cần liên hệ

– Lập danh sách nhận sự thông tin liên hệ chi tiết khi cần

– Theo dõi đồng phục cấp phát

– Giải quyết mẫu thuẫn giữa các cá nhân công ty

– Quản lý việc tạm ứng và Thanh toán tạm ứng theo từng đối tượng, và quyết toán tạm ứng cho từng đối tượng

*Thiết lập hồ sơ quản lý nhân sự:

*Bước 1: thiết lập hồ sơ nhân sự

– Căn cứ chứng minh nhân dân: lập hợp đồng lao động và là căn cứ để vào sổ quản lý lao động

– Xây dựng thang bảng lương, bậc lương cho từng chức danh ngành nghề và công việc cho phù hợp

– Căn cứ mức lương đề xuất và đã được ban giám đốc phê duyệt mức lương

– Quy định thử việc 02 tháng đối với nhân viên cán bộ kỹ thuật công trình và bộ phận văn phòng hoặc công việc có tính chất lâu dài mức thử việc 85% lương theo luật lao động sau 02 tháng nếu nhân viên được nhận chính thức sẽ trả hết phần còn lại, nếu ko đạt bộ phận liên quan sẽ trả lại nhân viên cho bộ phận nhân sự lo các thủ tục cho nhân viên nghỉ việc: trả lại đồng phục cho công ty, hoặc cấn trừ đồng phục vào lương tùy theo thỏa thuận giữa người lao động và công ty, việc giữ lại 15% để nộp thuế TNCN theo luật thuế TNCN đối với lao động thời vụ

– Lập hợp đồng lao động

– Thiết lập mẫu biểu lương, chấm công

– Thẽo dõi nhân sự đang làm việc và đã nghỉ

– Thiết lập quy chế, nội quy, quy định thưởng phạt cho nhân viên: thành tích, làm thâm niên, ố đau, thai sản…..

– Đăng ký và mua bảo hiểm tai nạn lao động cho nhân viên

– Giải quyết các thủ tục hồ sơ: thai sản, ốm đau, tai nạn, bảo hiểm…..

– Việc tăng giảm lao động: dưới công trường thì công tổ trưởng hoặc kỹ thuật giám sát phải báo lên bộ phận văn phòng

*Bước 2: thiết lập hồ sơ quản trị

Nguồn: ST

Bài viết cùng danh mục
Copyright 2019 © PPI Việt Nam
ĐẠI LÝ THUẾ PPI VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI:

Cơ sở 1 tại Cầu Giấy: Tầng 12 Tòa nhà Eurowindow Multi Complex số 27 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở 2 tại Thanh Xuân: Tầng 12 - Tòa nhà Diamond Flower, 48 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 3 tại Hà Đông: Tầng Dịch Vụ Tòa A Chung cư sông Nhuệ, P.Kiến Hưng, Hà Đông - Hà Nội

CN NAM ĐỊNH: 106 Nguyễn Khánh Toàn, khu đô thị Bãi Viên, TP.Nam Định

CN HẢI DƯƠNG: 45C Phố An Ninh, P.Quang Trung, TP.Hải Dương

Hotline: 0964.787.599

Website: www.ppivietnam.vn

Email: ktppivietnam@gmail.com

   
Lượt truy cập: 162930635
Số người đang xem: 9