Trang chủ /Tin tức thuế nổi bật/Tin thuế nổi bật
Hồ sơ thành lập công ty bao gồm những giấy tờ gì?
(25/08/2023)

Có khá nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau và hồ sơ thành lập công ty sẽ tương ứng khác nhau. Do đó nếu bạn đang có ý định làm thủ tục thành lập doanh nghiệp cần hiểu biết rõ về từng loại hình công ty để chuẩn bị giấy tờ đầy đủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích khi làm hồ sơ thành lập doanh nghiệp. 

Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty cổ phần

Đối với doanh nghiệp cổ phần khi làm thủ tục thành lập sẽ cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • CMND/Hộ chiếu/CCCD sao y công chứng không quá 3 tháng của cổ đông góp vốn.

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp cổ phần.

  • Điều lệ thành lập công ty cổ phần 

  • Chuẩn bị thông tin về doanh nghiệp cần thành lập như:

+ Tên công ty dự định thành lập 

+ Địa chỉ công ty  

+ Người đại diện theo pháp luật  

+ Ngành nghề kinh doanh cụ thể 

+ Mức tiền đóng thuế môn bài phụ thuộc mức vốn điều lệ đăng ký  

Hồ sơ thành lập công ty TNHH Một Thành Viên (1TV).

Các loại giấy tờ cần có khi đăng ký thành lập công ty TNHH 1 thanh viên gồm có: 

  • CMND/Hộ chiếu/CCD sao y công chứng không quá 3 tháng của thành viên góp vốn.

  • Giấy đề nghị thành lập công ty  

  • Điều lệ thành lập công ty 

  • Chuẩn bị thông tin về doanh nghiệp cần thành lập như: tên công ty, địa chỉ công ty, người đại diện theo pháp luật, ngành nghề kinh doanh và mức đóng thuế môn bài.

Hồ sơ thành lập công ty TNHH Hai Thành Viên trở lên 

Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên cần chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty như sau: 

  • CMND/Hộ chiếu/CCCD sao y công chứng không quá 3 tháng của các thành viên góp vốn.

  • Giấy đề nghị thành lập công ty TNHH 2 thành viên.

  • Điều lệ thành lập công ty TNHH 2 thành viên 

  • Chuẩn bị thông tin về doanh nghiệp cần thành lập như: tên công ty, địa chỉ công ty, người đại diện pháp luật, ngành nghề kinh doanh và mức thuế môn bài. 

  • Văn bản xác nhận vốn pháp định của tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề cần có vốn pháp định.

  • Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc và cá nhân khác đối với công ty kinh doanh ngành, nghề cần có chứng chỉ hành nghề.

Hồ sơ thành lập công ty tư nhân

Giấy tờ thành lập doanh nghiệp tư nhân bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty tư nhân theo mẫu thống nhất.

  • Bản sao CMND, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác.

  • Văn bản xác nhận vốn pháp định của tổ chức có thẩm quyền đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề cần phải có vốn pháp định.

  • Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc kinh doanh ngành, nghề cần có chứng chỉ hành nghề.

Hồ sơ thành lập công ty hợp danh

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh  

  • Dự thảo điều lệ công ty.

  • Danh sách thành viên công ty hợp danh theo mẫu I-9 của cơ quan nhà nước  

  • Bản sao CCCD, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp của mỗi thành viên. 

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty kinh doanh gồm những gì?

Tóm lại bộ hồ sơ thành lập công ty bao gồm những thành phần cơ bản sau đây:

  • Bản sao chứng thực không quá 3 tháng của hộ chiếu/thẻ căn cước/CMND còn hiệu lực của các thành viên góp vốn.

  • Bản sao chứng thực giấy phép kinh doanh đối với thành viên là tổ chức 

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty

  • Dự thảo điều lệ thành lập công ty 

  • Danh sách thành viên góp vốn 

  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ 

Quy trình đăng ký thành lập doanh nghiệp

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập công ty thì bạn điền thông tin cần thiết  vào giấy đề nghị thành lập công ty. Ví dụ như tên công ty, địa chỉ công ty, ngành nghề kinh doanh dự tính, mức vốn điều lệ… Sau đó bạn thực hiện đăng ký kinh doanh theo các bước sau:

  • Bước 1: Soạn thảo đầy đủ hồ sơ đăng ký cần thiết theo loại hình công ty đã chọn ở trên.

  • Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh hay qua cổng thông tin quốc gia.

  • Bước 3: Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp

  • Bước 4: Khắc dấu tròn doanh nghiệp và thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

  • Bước 5: Mở tài khoản ngân hàng, thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

  • Bước 6: Đăng ký nộp thuế điện tử và ngân hàng xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử.

  • Bước 7: Đóng thuế môn bài và sử dụng chữ ký số điện tử để nộp thuế môn bài.

  • Bước 8: Khai thuế ban đầu, sử dụng hóa đơn VAT

  • Bước 9: Báo cáo thuế, làm sổ sách định kỳ.

Trên đây là các loại hồ sơ thành lập công ty theo từng trường hợp mà bạn có thể tham khảo. Để có thêm nhiều kiến thức hữu ích về thuế, cách đăng ký thành lập doanh nghiệp, bạn hãy đăng ký các khóa học tại PPI Việt Nam theo hotline 0944.32.5559 - 096.478.7599

Bài viết cùng danh mục
Copyright 2019 © PPI Việt Nam
ĐẠI LÝ THUẾ PPI VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI:

Cơ sở 1 tại Cầu Giấy: Tầng 12 Tòa nhà Eurowindow Multi Complex số 27 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở 2 tại Thanh Xuân: Tầng 12 - Tòa nhà Diamond Flower, 48 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 3 tại Hà Đông: Tầng Dịch Vụ Tòa A Chung cư sông Nhuệ, P.Kiến Hưng, Hà Đông - Hà Nội

CN NAM ĐỊNH: 106 Nguyễn Khánh Toàn, khu đô thị Bãi Viên, TP.Nam Định

CN HẢI DƯƠNG: 45C Phố An Ninh, P.Quang Trung, TP.Hải Dương

Hotline: 0964.787.599

Website: www.ppivietnam.vn

Email: ktppivietnam@gmail.com

   
Lượt truy cập: 146547296
Số người đang xem: 15